Hiệu trưởng
Kế hoạch năm 2015-2016
Kế hoạch năm học
PHÒNG GD & ĐT NAM ĐÔNG CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIÊT NAM
TRƯỜNG MN HOA ĐỖ QUYÊN Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Số: 18 /KH-HĐQ Khe Tre, ngày 24 tháng 9 năm 2015
KẾ HOẠCH
NĂM HỌC 2015 - 2016
Căn cứ Chỉ thị số 3131/CT-BGDĐT ngày 25 tháng 8 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục mầm non (GDMN), giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục chuyên nghiệp năm học 2015-2016;
Căn cứ Quyết định số 1583/QĐ-UBND ngày 12/8/2015 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2015-2016 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên;
Căn cứ Công văn số 207/HD-PGD&ĐT ngành học mầm non ngày 17/9/2015 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Về việc hướng dẫn triển khai nhiệm vụ năm học 2015-2016. Nay trường mầm non Hoa Đỗ Quyên đề ra nhiệm vụ và biện pháp cụ thể như sau:
I. NHIỆM VỤ CHUNG
Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Kế hoạch hành động của ngành Giáo dục, Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban chấp hành trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo và các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, Chính phủ và của Bộ GD&ĐT.
Phát triển mạng lưới trường lớp, đẩy mạnh thực hiện các giải pháp giải quyết tốt vấn đề trường, lớp mầm non ở trung tâm đô thị, nơi tập trung đông dân cư hoặc phân tán. Nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình giáo dục mầm non, tăng cường các điều kiện để đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Hỗ trợ thực hiện chương trình giáo dục mầm non ở các vùng khó khăn, tăng cường tiếng Việt cho trẻ vùng dân tộc thiểu số, quan tâm giáo dục trẻ khuyết tật học hòa nhập. Tập trung ưu tiên nguồn lực đạt chuẩn vững chắc mục tiêu phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em năm tuổi; trên cơ sở tăng cường các điều kiện cho trẻ 5 tuổi, phát triển các điều kiện thu hút để tăng trẻ dưới 5 tuổi. Tiếp tục đổi mới công tác quản lý theo hướng phân cấp, hiệu quả; tăng cường các biện pháp quản lý và hỗ trợ các cơ sở GDMN ngoài công lập. Phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục mầm non. Tăng cường cơ sở vật chất trường lớp, đẩy mạnh xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia.
II. NHIỆM VỤ CỤ THỂ
1. Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua
Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 03/CT-TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đưa các nội dung của cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" và phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" thành các hoạt động thường xuyên trong các cơ sở GDMN. Thực hiện tốt các quy định về đạo đức nhà giáo, coi trọng việc rèn luyện phẩm chất, lối sống, lương tâm nghề nghiệp; tạo cơ hội, động viên, khuyến khích giáo viên, cán bộ quản lí giáo dục học tập và sáng tạo; ngăn ngừa và đấu tranh kiên quyết với các biểu hiện vi phạm pháp luật và đạo đức nhà giáo.
Đẩy mạnh các giải pháp xây dựng trường, lớp xanh, sạch, đẹp; có đủ nhà vệ sinh, bảo đảm sạch sẽ cho trẻ và giáo viên. Đưa các nội dung giáo dục văn hoá truyền thống lồng ghép vào các hoạt động giáo dục. Tổ chức các trò chơi dân gian, hát dân ca, nghe hát Quốc ca, các hoạt động ngoại khoá phù hợp với điều kiện cụ thể của nhà trường và địa phương.
2. Phát triển mạng lưới trường, lớp; tăng tỷ lệ huy động trẻ
Tăng cường các điều kiện để tăng tỷ lệ huy động trẻ nhà trẻ và trẻ mẫu giáo 3-4 tuổi ra lớp, duy trì tỷ lệ huy động trẻ mẫu giáo 5 tuổi theo quy định của tiêu chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em năm tuổi (PCGDMNT5T).
Tổng điều tra từ 0 – 5 tuổi: 413 cháu, nữ: 175 cháu
* Nhà trẻ:
Số trẻ điều tra toàn xã từ: 0 - 2 tuổi là: 213 cháu, nữ: 93 cháu.
Ra lớp từ 1-2 tuổi là: 85/213 cháu.
Nhà trẻ đạt tỷ lệ: 39,90%. Tăng hơn năm học trước là: 2,75% (so với Điều lệ vượt 20 cháu, so với Thông tư 06/TTLT thừa 33 cháu).
* Mẫu giáo:
Số trẻ điều tra toàn xã từ 3-5 tuổi là: 200 cháu; 82 nữ
Ra lớp từ 3-5 tuổi là: 197/200 cháu;
- Mẫu giáo đạt tỷ lệ: 98,5%. Tăng hơn năm học trước là: 2,62% (so với Điều lệ thiếu 03 cháu, so với Thông tư 06/TTLT vượt 05 cháu).
- Trẻ 5 tuổi đạt tỷ lệ 100%
Tổng cộng: 282 cháu;
- Số nhóm lớp đã mở: 10 nhóm, lớp.
Trong đó:
+ Nhóm 11 – 17 tháng: 01 nhóm: 20 cháu;
+ Nhóm 18 – 24 tháng: 01 nhóm: 30 cháu;
+ Nhóm 24 – 36 tháng: 01 nhóm: 35 cháu;
+ Lớp MG 3 tuổi: 03 lớp: 82 cháu;
+ Lớp MG 4 tuổi: 03 lớp: 76 cháú;
+ Lớp MG 5 tuổi: 01 lớp: 39 cháu;
3. Nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em năm tuổi
Tiếp tục tham mưu đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị đồ dùng, đồ chơi cho các lớp dưới 5 tuổi; củng cố, duy trì vững chắc chất lượng PCGDMNT5T; thực hiện nghiêm túc việc tự kiểm tra, đề nghị công nhận lại vào cuối năm hoc. Tiếp tục cập nhật phần mềm phổ cập về quản lý dữ liệu đảm bảo thống nhất số liệu. Tổ chức tổng kết, đánh giá công tác PCGDMNTNT theo Quyết định số 239/QĐ-TTg ngày 09/02/2010 của Thủ tướng Chính phủ. Tham mưu UBND Thị Trấn tổ chức tổng kết, đánh giá công tác PCGDMN5T, sau 5 năm.
Tiếp tục điều tra chốt số liệu chính xác, duy trì hồ sơ phổ cập, đảm bảo đúng, đủ, chính xác, đẹp và mang tính pháp lý thuyết phục cao;
4. Thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ
a) Công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và đảm bảo an toàn cho trẻ
Tiếp tục chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc các quy định tại Thông tư số 13/2010/TT-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ trong các cơ sở GDMN. Chú trọng công tác xây dựng trường học an toàn toàn diện.
Quản lý chặt chẽ chất lượng bữa ăn của trẻ trong nhà trường; thực hiện tốt các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm trong các nhóm, lớp; sử dụng phần mềm tính khẩu phần ăn cho trẻ theo quy định, phù hợp với thực tiễn.
Tăng cường công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực để tăng tỷ lệ trẻ được ăn bán trú tại trường 100%, nâng cao chất lượng bữa ăn cho trẻ (tiền ăn 15.000đ/trẻ/ngày). Tiếp tục đề ra các giải pháp để phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ. Phối hợp với ngành Y tế triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho trẻ em trong các nhóm, lớp.
Đảm bảo 100% trẻ đến trường được khám sức khỏe định kỳ và theo dõi sự phát triển bằng biểu đồ tăng trưởng, phấn đấu tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân và suy dinh dưỡng thể thấp còi đều dưới 5% và giảm so với đầu năm học.
Phối hợp với Trạm Y tế thực hiện tốt chiến dịch tiêm dịch vắc xin cho trẻ dưới 5 tuổi; có các biện pháp phòng chống các dịch bệnh cho trẻ em trong các nhóm, lớp. Thực hiện nghiêm túc Thông tư liên tịch số 22/ 2013/TTLT-BGDĐT-BYT ngày 18/06/2013 quy định đánh giá công tác y tế tại các cơ sở giáo dục mầm non; báo cáo kết quả về sở GD&ĐT cùng với báo cáo tổng kết năm học.
Tăng cường chỉ đạo kiểm tra hướng dẫn hoạt động chăm sóc sức khỏe và nuôi dưỡng trẻ mầm non. Đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất lẫn tinh thần cho trẻ trong nhà trường.
b) Đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục, nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình giáo dục mầm non
Tăng cường các điều kiện để nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình GDMN. 100% nhóm, lớp thực hiện chương trình GDMN, 100% nhóm, lớp tổ chức học 2 buổi/ngày; các nội dung chăm sóc – giáo dục theo từng chủ đề, tăng cường tổ chức các hoạt động cho trẻ, đặc biệt là hoạt động vui chơi phù hợp với sự phát triển tâm lý lứa tuổi và yêu cầu nội dung chăm sóc giáo dục trẻ theo chủ đề, tránh việc cho trẻ thường xuyên ngồi trên ghế không được hoạt động vui chơi theo nhu cầu của trẻ. Cấm tuyệt đối các lớp không cho trẻ học chữ và toán ngoài chương trình của Bộ quy định. Cần tuyên truyền cho phụ huynh về việc chuẩn bị toàn diện cho trẻ 5 tuổi vào lớp một một cách khoa học, hạn chế tối đa việc dạy trước trẻ mẫu giáo 5 tuổi học viết, làm tính.
Tiếp tục tổ chức đánh giá việc thực hiện Bộ chuẩn PTTE 5T và các độ tuổi khác, đảm bảo tất cả các độ tuổi đều sử dụng bộ chuẩn PTTE để hỗ trợ thực hiện chương trình GDMN đảm bảo chất lượng. Tuyên truyền rộng rãi cho các bậc cha mẹ trẻ và cộng đồng hiểu và biết cách sử dụng Bộ chuẩn phát triển trẻ trong việc theo dõi sự phát triển của trẻ để có biện pháp phối hợp tác động kịp thời giữa gia đình và nhà trường giúp trẻ phát triển tốt, tạo nền tảng cho sự chuẩn bị vào lớp 1 của trẻ.
Tiếp tục tổ chức có hiệu quả việc thực hiện đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ. Tổ chức môi trường giáo dục, tạo cơ hội cho trẻ chủ động tham gia các hoạt động vui chơi, khám phá, trải nghiệm theo phương châm “học bằng chơi, chơi mà học” phù hợp với độ tuổi; áp dụng đa dạng các hình thức và phương pháp chăm sóc giáo dục trẻ vào việc tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm” phù hợp với điều kiện thực tế của trường, lớp và khả năng của trẻ; Chỉ đạo điểm lớp mẫu giáo 5 tuổi. Đẩy mạnh tích hợp, chú trọng giáo dục đạo đức, hình thành và phát triển kỹ năng sống, hiểu biết xã hội phù hợp với độ tuổi của trẻ.
Tiếp tục thực hiện có hiệu quả chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non” cho trẻ trong các nhóm, lớp; tổ chức “Ngày Hội phát triển vận động trong các nhóm, lớp” vào đầu tháng 11/2015; thực hiện kiểm tra việc thực hiện chuyên đề và tổ chức tổng kết rút kinh nghiệm sau 3 năm triển khai thực hiện. Bổ sung các tài liệu, học liệu, đồ dùng đồ chơi phục vụ chuyên đề bằng ngân sách nhà nước và các nguồn tài chính hợp pháp khác; tiếp tục phát huy làm thiết bị dạy học từ nguyên liệu sẵn có của địa phương; tổ chức tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện chuyên đề.
Tiếp tục lồng ghép, thực hiện hiệu quả các nội dung giáo dục tích hợp trong thực hiện Chương trình GDMN: giáo dục an toàn giao thông; giáo dục bảo vệ môi trường; giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả; giáo dục bảo vệ tài nguyên, môi trường biển, hải đảo; giáo dục ứng phó với biến đổi khí hậu và phòng chống thảm họa thiên tai đảm bảo phù hợp với điều kiện vùng miền và đối tượng trẻ, nhằm giúp trẻ sống thân thiện với môi trường và có những thói quen, hành vi phù hợp để góp phần giảm thiểu thảm họa thiên tai, tự bảo vệ bản thân trong những trường hợp khẩn cấp.
c) Kiểm định chất lượng giáo dục mầm non và xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia
- Tiếp tục chỉ đạo các nhóm, lớp rà soát thực trạng và nhu cầu đầu tư xây dựng trường lớp, cơ sở vật chất. Tham mưu phòng GD&ĐT, UBND huyện bằng các nguồn vốn của các chương trình dự án đầu tư xây dựng đủ phòng học, các phòng chức năng, phòng hiệu bộ để đảm bảo cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu thực hiện phổ cập giáo dục cho trẻ em năm tuổi, công tác kiểm định chất lượng; xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia.
- Rà soát, bổ sung tài liệu, học liệu, đồ dùng, đồ chơi, đảm bảo điều kiện thực hiện Chương trình giáo dục mầm non. Chỉ đạo, xây dựng kế hoạch kiểm tra công tác sử dụng hiệu quả và duy tu, bảo dưỡng thiết bị đồ dùng, đồ chơi đã được trang cấp, phát huy việc làm thiết bị đồ dùng, đồ chơi bằng nguyên liệu sẵn có của địa phương.
- Tiếp tục hoàn thiện công tác tự đánh giá và đánh giá ngoài trường mầm non theo tiêu chuẩn và quy trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Tăng cường kiểm tra, giám sát, hỗ trợ các điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục. Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác KĐCLGD. Tham mưu các cấp đảm bảo các điều kiện cần thiết cho việc thực hiện KĐCLGD.
- Căn cứ Thông tư 02/2014/TT-BGDDT ngày 08/02/2014 Ban hành Quy chế công nhận trường mầm non đạt chuẩn quốc gia. Tiếp tục củng cố, giữ vững và nâng cao chất lượng của trường mầm non đạt chuẩn quốc gia. Từng bước xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.
5. Tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học
Tiếp tục tham mưu với lãnh đạo các cấp, để có các nguồn vốn từ các chương trình dự án và các nguồn hợp pháp khác để đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng đủ phòng học, các phòng chức năng, đảm bảo trang thiết bị tối thiểu đáp ứng yêu cầu thực hiện phổ cập giáo dục cho trẻ năm tuổi để duy trì vững chắc chất lượng PCGDMNTNT; đủ điều kiện thực hiện chương trình GDMN phù hợp với thực tế của đơn vị.
Tiếp tục tham mưu rà soát, mua sắm, bổ sung tài liệu, học liệu, đồ dùng, đồ chơi, đảm bảo điều kiện thực hiện Chương trình GDMN bằng ngân sách Nhà nước và các nguồn tài chính hợp pháp khác. Đẩy mạnh phong trào tự làm đồ dùng đồ chơi trong các cơ sở GDMN; Tổ chức Hội thi thiết bị dạy học tự làm (vào cuối tháng 10/2015).
Thường xuyên vào trang Website của ngành để lấy những thông tin kịp thời; đẩy mạnh UDCNTT trong thực hiện chương trình GDMN và quản lý trường MN.
6. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên mầm non
Tập trung đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên mầm non đảm bảo chất lượng, đáp ứng yêu cầu thực hiện Chương trình GDMN và phổ cập GDMN trẻ năm tuổi. Tham mưu xây dựng kế hoạch thực hiện Thông tư liên tịch số 06/2015/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 16/3/2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Nội vụ quy định về danh mục khung vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc đủ, đúng quy định.
Chú trọng bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên về quan điểm, nội dung, nhiệm vụ đổi mới công tác quản lý giáo dục mầm non. Chỉ đạo bồi dưỡng thường xuyên giáo viên theo Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non (ban hành kèm theo Thông tư số 36/2011/TT-BGDĐT ngày 17 tháng 8 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo) và Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên (ban hành kèm theo Thông tư số 26/2012/TT-BGDĐT ngày 10 tháng 7 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo); chỉ đạo vận dụng kiến thức từ các modul ưu tiên vào thực tiễn công tác.
Tham gia các lớp tập huấn bồi dưỡng cho CBQL, GVMN kỹ năng, phương pháp tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục. Nâng cao năng lực thực hành tổ chức hoạt động giáo dục theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm. Cán bộ quản lý và giáo viên cốt cán tham gia tập huấn về chăm sóc sức khỏe và đảm bảo an toàn cho trẻ; tập huấn hướng dẫn chăm sóc, giáo dục trẻ tại các nhóm, lớp mầm non.
Tăng số lượng GVMN biết ứng dụng công nghệ thông tin trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ, đáp ứng yêu cầu tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn thường xuyên và mô đun nâng cao bằng hình thức e-learning.
Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường vào tháng 12/2015; tổ chức liên hoan với chủ đề “Bé làm họa sĩ” cho khối mẫu giáo vào tháng 03/2016.
Thực hiện đầy đủ và kịp thời các chế độ, chính sách đối với CBQL, giáo viên và nhân viên.
7. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý giáo dục
Chỉ đạo các nhóm, lớp đổi mới đánh giá chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ và đánh giá GVMN theo hướng phát triển năng lực GV, đặc biệt là năng lực thực hành tổ chức các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ. Tổ chức đánh giá theo chuẩn hiệu trưởng, PHT, chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non.
Tổ chức đánh giá trẻ 5 tuổi bảo đảm yêu cầu đánh giá sự phát triển của trẻ theo quy định tại chương trình GDMN.
Thống nhất quản lý hồ sơ chuyên môn trong các nhóm, lớp theo quy định tại Điều lệ trường mầm non, bảo đảm tinh gọn, hiệu quả, tránh hình thức nhằm giảm áp lực cho CBQL và GVMN.
Thực hiện đúng các quy định về quản lý tài chính trong các cơ sở giáo dục mầm non; các quy định tại Thông tư số 09/2009/TT-BGDĐT ngày 07 tháng 5 năm 2009 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân.
Tăng cường các biện pháp quản lý các nhóm, lớp, bảo đảm môi trường chăm sóc, giáo dục trẻ lành mạnh, thân thiện và an toàn. Tổ chức kiểm tra, giám sát tình hình hoạt động của các nhóm, lớp để có biện pháp chấn chỉnh và hỗ trợ kịp thời.
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, trang bị các phần mềm hỗ trợ cho công tác quản lý. Tiếp tục phát huy hiệu quả trang thiết bị được cấp, nhân rộng việc sử dụng hợp lý các phần mềm hỗ trợ quản lý, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.
Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 29-NQ/TW và chương trình hành động của Tỉnh về đổi mới giáo dục và đào tạo; Tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định 149/2006/QĐ-TTg về Đề án phát triển giáo dục mầm non giai đoạn 2006-2015 và 5 năm thực hiện Quyết định 60/2011/QĐ-TTg.
Đẩy mạng hệ thống thông tin điện tử trong quản lý, thống kê, báo cáo; đảm bảo thực hiện hệ thống thông tin, báo cáo chính xác, kịp thời theo yêu cầu của cấp trên.
Từng bước tiếp tục xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia.
Quản lý nội dung giảng dạy của giáo viên, thực hiện đúng kế hoạch giảng dạy và phân phối chương trình, chế độ sinh hoạt một ngày của trẻ…
Hai tuần sinh hoạt chuyên môn một lần, tháng họp Hội đồng 1 lần.
Quản lý theo kế hoạch, triển khai nhiệm vụ năm học từng tuần, tháng để chỉ đạo, đôn đốc kiểm tra việc thực hiện.
Chú trọng công tác chuyên môn, tăng cường theo dõi các hoạt động chuyên môn như: Giờ lên lớp và việc sử dụng đồ dùng dạy học của giáo viên (Cấm tuyệt đối GV không được dạy chay, chơi chay).
- Tăng cường công tác kiểm tra, dự giờ; kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ dạy và học của các nhóm lớp, thực hiện tốt 3 công khai ở trong nhà trường. Kiểm tra toàn diện, Kiểm tra việc thực hiện các cuộc vận và phong trào của ngành, chuyên đề PCGDMN cho trẻ em 5 tuổi để có biện pháp động viên, nhắc nhở giáo viên hoàn thành nhiệm vụ:
Cụ thể:
- Thao giảng: 05tiết/1 năm học.
- Dự giờ: 04 tiết/ 1năm / 1giáo viên.
- Kiểm tra nội bộ 30% giáo viên/ 1năm học
- Kiểm tra chuyên đề: 100% giáo viên
- Kiểm tra giáo án sổ sách: 2 lần/ 1giáo viên/ 1năm.
- Kiểm tra: Số lượng, nhiệm vụ năm học, vệ sinh… 1tháng 1 lần/ 1 nhóm lớp.
- Kiểm tra nhà bếp 1 tháng/ 1 lần.
- Kiểm tra vở của trẻ: 02 lần/ 1năm/ 1 lớp.
- Kiểm tra tài chính 2 lần/ 1 năm
- Công khai tài chính: 1 tháng/ 1 lần
- Ngoài ra tiến hành kiểm tra đột xuất ở các hoạt động.
* Công tác thi đua:
- Về cháu:
+ Bé ngoan: 100%
+ Bé sạch: 100%
+ Bé Chăm: 98% đối với trẻ độ tuổi mẫu giáo; 92% đối với độ tuổi nhà trẻ.
+ Bé chuyên cần: Nhà trẻ: 95%; Mẫu giáo: 98%
- CB - Giáo viên - Nhân viên:
+ Chiến sĩ thi đua Cấp tỉnh: 01
+ Chiến sĩ thi đua cấp Cơ sở: 05
+ Lao động tiên tiến: 26
- Trường:
+ Tập thể lao động Xuất sắc.
- Chi bộ:
+ Chi bộ trong sạch vững mạnh
- Công đoàn:
+ Công đoàn vững mạnh xuất sắc.
- Chi đoàn:
+ Đạt Chi đoàn vững mạnh.
8. Công tác tuyên truyền về giáo dục mầm non
Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về giáo dục mầm non, tăng cường công tác phổ biến và hướng dẫn các nhóm, lớp thực hiện nghiêm túc các văn bản quy phạm pháp luật về GDMN; phổ biến kiến thức nuôi dạy trẻ cho các bậc cha mẹ và cộng đồng bằng nhiều hình thức phù hợp; huy động các nguồn lực đầu tư cho GDMN, đáp ứng nhu cầu phổ cập GDMNTNT và phát triển GDMN của địa phương.
Phối hợp với trung tâm học tập cộng đồng tổ chức tuyên truyền về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo nhằm tạo sự thống nhất, đồng thuận, của cha mẹ trẻ và cộng đồng với nhà trường.
- Tích cực phối hợp với các cơ quan, ban ngành địa phương để chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức; phổ biến các chủ trương, chính sách, quy định mới của ngành.
- Các nhóm, lớp tiếp tục xây dựng góc tuyên truyền phong phú hơn về nội dung, hấp dẫn về hình thức, theo các chuyên đề, chủ đề năm học để xây dựng kế hoạch nội dung tuyên truyền phù hợp với nhận thức của các bậc phụ huynh và địa phương mình.
- Thường xuyên bồi dưỡng cho GV về kiến thức, kỹ năng tuyên truyền, phối hợp với các bậc cha mẹ và cộng đồng.
- Kết hợp với địa phương tập huấn cho các bậc phụ huynh về điều kiện đảm bảo vệ sinh cho trẻ, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân trẻ. (thông qua ngày Hội, ngày lễ, họp phụ huynh).
- Tập huấn kiến thức nuôi dạy con theo khoa học thông qua các cuộc họp hoặc trực tiếp từng phụ huynh.
- Tuyên truyền kiến thức nuôi dạy con theo khoa học cho tất cả phụ huynh thông qua các cuộc họp, lúc đón trả trẻ, đến tận hộ gia đình.
Để hoàn thành tốt chỉ tiêu số lượng, chất lượng và biện pháp cụ thể của năm học 2015-2016 đòi hỏi trường mầm non Hoa Đỗ Quyên phải thực nổ lực phấn đấu quyết tâm thực hiện tốt kế hoạch đã đề ra, quyết tâm phấn đấu nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ. Đội ngũ CBQL, giáo viên, nhân viên phải nhiệt tình đoàn kết đem hết khả năng của mình để vận động cháu đến trường lớp cũng như trong việc chăm sóc giáo dục các cháu.
Tranh thủ sự hỗ trợ của UBND Thị Trấn và sự chỉ đạo trực tiếp của phòng Giáo dục - Đào tạo Nam Đông để xây dựng trường mầm non Hoa Đỗ Quyên ngày một đạt kết quả cao./.
Nơi nhận: - Phòng GD&ĐT (để báo cáo); - Các PHT, TTCM,GVNV (để thực hiện); - Lưu: VT. |
HIỆU TRƯỞNG
Đã ký
Trương Thị Thiên |