In trang

Hội thi trang hoàng nhóm lớp
Cập nhật lúc : 15:38 31/10/2016

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2016-2017, nhằm tạo cho trẻ môi trường hoạt động thực sự tích cực, hiệu quả, mang tính thẩm mĩ và thân thiện, BGH trường MN Hoa Đỗ Quyên đã chỉ đạo, hướng dẫn các lớp cách trang trí sắp xếp nhóm lớp, thiết kế các hoạt động mang tính ứng dụng cao. Vào ngày 28 tháng 10 nhà trường đã tổ chức thi trang hoàng giữa các nhóm lớp.

   Đặc điểm giáo dục ở lứa tuổi mầm non là  “Trẻ học mà chơi, chơi mà học”, thông qua các trò chơi trẻ lĩnh hội được kiến thức. Vì vậy, để trẻ được học tập, vui chơi việc xây dựng cảnh quan, môi trường hoạt động trong và ngoài lớp hết sức quan trọng, điều này đòi hỏi cô giáo mầm non phải nắm vững mục tiêu giáo dục theo từng độ tuổi, từng chủ đề,  đồng thời cô giáo phải khéo tay, sáng tạo, biết tận dụng tối đa môi trường lớp học, các nguyên vật liệu sẵn có, nguyên vật liệu tận dụng để trang trí lớp học tạo nên một môi trường thân thiện, môi trường “mở” phù hợp chủ đề, đầy đủ các yêu cầu của nhà trường quy định nhằm dẫn dắt để trẻ phát huy trí tưởng tượng,  giúp trẻ tìm tòi khám phá, lĩnh hội kiến thức để trẻ phát triển toàn diện

  Toàn trường có 10 nhóm lớp tham gia hội thi, 100% giáo viên hưởng ứng sôi nổi. Qua hội thi đã có nhiều giáo viên tích cực, chủ động, sáng tạo tìm tòi, nghiên cứu tạo ra các góc học tập với không gian hoạt động thân thiện, đẹp nhằm thu hút được hứng thú của trẻ trong quá trình học tập, vui chơi.

     Trong lớp học các góc được bố trí phù hợp, thuận tiện cho trẻ khi chơi, đồ dùng đồ chơi số lượng nhiều, có nhiều sản phẩm tự làm của cô. Ban giám khảo đánh giá cao về tinh thần thi đua của giáo viên các lớp cũng như sự sáng tạo trong việc tạo các góc học tập mở cho trẻ hoạt động phù hợp với chủ điểm cũng như từng độ tuổi của từng lớp.

      Ban giám khảo của buổi chấm là các đồng chí trong BGH nhà trường.

      Để chuẩn bị tốt cho buổi thi trang trí nhóm lớp, giáo viên các lớp đã tích cực trang trí và chuẩn bị chu đáo cho buổi thi. BGK đánh giá cao về tinh thần thi đua của giáo viên các lớp cũng như sự sáng tạo trong việc tạo các góc mở cho trẻ hoạt động phù hợp với chủ điểm cũng như lứa tuổi của trẻ.

     Dưới đây là một số hình ảnh các góc: